Trang chủ
Download
- Mẫu hợp đồng vận chuyển
- Báo giá cước vận tải
- Báo giá gửi qua mail
Thông tin hữu ích
Dự báo thời tiết

Thông tin giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Chứng khoán
 
Liên kết web
   
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến: 15
Lượt truy cập: 143.823
 
Trang chủ » Tin tức
Đi bằng gì khi Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cấm xe máy?

(Tinmoi.vn) - Theo VTC đưa tin, ngày 10/12 vừa qua tại buổi giao lưu trực tuyến về “Cấm xe máy: bao giờ và như thế nào?”, lãnh đạo của hai thành phố lớn đều thống nhất quan điểm về cấm xe máy là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

Theo ông Dương Hồng Thanh - phó giám đốc Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh - lí do xác đáng nhất để cấm xe máy là : “Theo thống kê, vẫn có những hành vi xấu của người sử dụng xe cơ giới như lạng lách, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, chạy không đúng làn đường quy định, chuyển không có tín hiệu… đã gây ra tai nạn giao thông đáng tiếc”.

Giải pháp của Tp Hồ Chí Minh

Khi được hỏi về biện pháp của Tp Hồ Chí Minh khi cấm xe máy, theo ông Thanh : "Muốn tạo được giao thông thông thoáng thì phải có giải pháp hạn chế việc gia tăng xe máy như phát triển giao thông công cộng, kiểm soát gia tăng xe cá nhân…"

Đi bằng gì khi Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cấm xe máy ?

Ông Dương Hồng Thanh ( bên phải ) - Ảnh ( VTC News )

Cụ thể, Tp Hồ Chí Minh đã có kế hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng đến 2025 với đầy đủ các hạ tầng như 6 tuyến metro, 3 tuyến xe điện mặt đất, một số tuyến xe buýt nhanh BRT cùng với việc phát triển hệ thống xe buýt hiện tại.

Mục đích của Tp Hồ Chí Minh ngoài việc cấm xe máy và kiểm soát chặt phương tiện cá nhân, chính là khiến người dân tự nguyện sử dụng các loại phương tiện công cộng với mức độ hài lòng cao chứ không hề muốn tạo áp lực ép buộc người dân phải bỏ phương tiện của mình tại nhà.

Kế sách của Hà Nội.

Đặc điểm quy hoạch dân cư của Hà Nội là mật độ dân cư rất cao, người dân sinh sống và làm việc, giao thương trên một địa bàn xen kẽ các khu vực hành chính nhà nước, di tích lịch sử văn hóa. Điều này dẫn đến việc giao thông của Hà Nội phải chịu nhiều áp lực lớn, có nhiều nút giao thông có lưu lượng xe thông gấp nhiều lần lưu lượng cho phép.

Giao thông ở Hà Nội là giao thông hỗn hợp đa phương tiện, các thiết kế tuyến đường dành cho người đi bộ như cầu vượt, hầm đường bộ,...hoặc còn thiếu và yếu, hoặc chưa hợp lí dẫn đến bỏ không. Thêm vào đó, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, chống đối quy định giao thông đường bộ diễn ra một cách thường xuyên.

Đi bằng gì khi Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cấm xe máy ? 1

Ông Nguyễn Hoàng Giáp ( bên phải ) - Ảnh ( VTC News )

Giải pháp tổng thể của Hà Nội, theo Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Giáp : "Để tiến tới một thành phố văn minh, hiện đại và an toàn, chúng ta phải phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng nhiều loại hình khác nhau, như các loại xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm ".

Theo đó, Hà Nội sẽ mở rộng thêm nhiều tuyến phố đi bộ ở khu vực trung tâm, xây dựng thêm nhiều tuyến đường, cầu vượt dành cho người đi bộ. Sở GTVT sẽ phối hợp cùng các cơ quan ban ngành tiến hành quy hoạch lại các cơ quan làm việc, trường học, bệnh viện,... hợp lí để tránh việc tập trung tất cả vào một khu vực, gây ra ùn tắc. Việc phát triển các loại phương tiện giao thông công cộng là việc làm ưu tiên, trong đó át chủ bài là hệ thống metro sắp được đi vào sử dụng, cộng thêm với việc phát triển, củng cố thêm hệ thống xe bus Hà Nội hiện tại.

Đi bằng gì khi Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cấm xe máy ? 3

Theo ông Giáp, khi mà hệ thống giao thông công cộng được đảm bảo về chất lượng, không cần cấm thì người dân cũng sẽ tự nguyện bỏ xe máy ở nhà để sử dụng tàu điện, xe bus.

Như vậy, chúng ta có thể thấy Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đã có những giải pháp chuẩn bị để tiến hành cấm xe máy. Người dân sẽ sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng cho mục đích đi lại của mình. Tuy nhiên, có thể thấy để đạt được một chất lượng giao thông công cộng tốt thì cần một lộ trình trong tương lai, và người dân sẽ phải đợi chờ về điều đó. Còn hiện tại, có lẽ điều thiết thực nhất mà người dân có thể làm là cầu nguyện để cái lộ trình kia nhanh chóng thành hiện thực hoặc chính quyền tiến hành cấm xe máy...muộn muộn chút.

(Theo tinmoi.vn)
Các bài viết khác
» Một năm của các bộ trưởng: “Dấu lặng” của ông Vũ Huy Hoàng (16/12)
» Song Hye Kyo rạng rỡ trong nắng thu (12/10)
» Bí thư Hà Nội: “Ai xứng đáng sẽ tiếp tục giao việc” (12/10)
» Ra mắt đại bảo tháp bằng đồng lớn nhất Việt Nam (12/10)
» Trong 23 khoản thu chỉ có 1 khoản đúng quy định (12/10)
» Hợp long cầu Cần Thơ, nối liền 2 bờ sông Hậu (12/10)
      
Tìm kiếm
 
 
Hỗ trợ trực tuyến
    
                 Tư vấn :       
  04.6261.3068 - 04.36.500.196
  Anh Hùng: hung.ntlogistics
   0982.378.838/ 0906.019.268
  Chị Minh: dieuhanh.annguyen
   0975.785.338 
  
 
Giá xăng dầu
Sản phẩm Đơn giá

Xăng RON 95
 25.400
 Xăng RON 92 24.900
 Diesel 0,05S 22.680
 Diesel 0,25S 22.630
 Dầu hỏa 22.480


 
 
Khách hàng
 
Trang chủ
CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP VẬN AN NGUYÊN
trụ sở chính: số 8A ngõ 169, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
văn phòng đại diện: 508 Hà Huy Tập, Yên Viên, Hà Nội
ĐT: 046.2613068; 043.6500196    Fax: 043.6500196
   
Email: Sales@annguyenlogistics.com.vn


thiet ke website cho doanh nghiep,thiết kế website doanh nghiệp